Chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều khách hàng, từ các Công ty, nhà hàng, khách sạn...tới các em sinh viên, hầu hết họ đều cho rằng: đồng phục thực sự quan trọng vì nó là dấu hiệu đầu tiên để nhận ra tổ chức đó, nó thể hiện một phong cách rất riêng và xa hơn đó là sự khẳng định về thương hiệu.
Đồng phục tạo nên phong cách
Xét về phong cách và hiệu quả công việc, thật sự có rất nhiều yếu tố, tuy nhiên trong bài viết này, tôi muốn đề cập tới khía cạnh trang phục, đặc biệt với giới văn phòng. Ngày mới ra trường, tôi nộp đơn phỏng vấn xin việc nhiều nơi, cả Công ty nước ngoài và Công ty của người Việt mình, tôi thấy cực kỳ khác biệt. Khi bước vào văn phòng của một Công ty nước ngoài, ngoài vẻ hiện đại, sang trọng của nội thất văn phòng thì nhân viên( chủ yếu người Việt) cũng rất chuyên nghiệp( Pro). Với những bộ đồng phục rất lịch sự, tinh tế, rất riêng, họ tiếp tôi với thái độ lịch sự, nhiệt tình. Toàn bộ nhân viên trong phòng đều làm việc rất nghiêm túc, rất chuyên nghiệpTôi có chia sẻ suy nghĩ của mình với một chủ doanh nghiệp về khía cạnh đồng phục liên quan tới tác phong làm việc, anh đồng ý với quan điểm của tôi và yêu cầu tôi thiết kế cho công ty anh đồng phục riêng. Quả không sai, ngay buổi mặc đồng phục đầu tiên, các nhân viên đều trở lên gọn gàng, chuyên nghiệp cả từ cách ăn mặc, trang điểm đến thái độ phục vụ khách hàng.
Tới thời điểm này thì rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra điều đó. Nhân viên công ty chính là những người đại diện, người trực tiếp đưa thương hiệu hay một dòng sản phẩm tới khách hàng. Nếu phong cách ăn mặc chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt thì mặc nhiên nó tạo cho khách hàng một suy nghĩ tốt về sản phẩm. Bạn có suy nghĩ gì nếu cùng đi mua một loại sản phẩm nhưng tới 2 cửa hàng, một cửa hàng có các nhân viên ăn mặc lôm côm, đủ loại trang phục( thậm chí có những trang phục nên mặc ở nhà hay dạo phố thì đúng hơn), còn cửa hàng kia có đội ngũ nhân viên mặc đồng phục chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo?
Với mong muốn nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả làm việc của các doanh nghiệp Việt Nam, tôi chia sẻ suy nghĩ của mình và tin rằng nếu chúng ta quan tâm tới một vài khía cạnh nhỏ như vậy thì trong thời gian tới, chúng ta sẽ có những doanh nghiệp, những thương hiệu mạnh không thua kém những gì mà các bạn nước ngoài đang áp dụng.
Châu Thủy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét